วางแผนภาษี



วางแผนภาษี

หลายคน พอพูดถึงเรื่อง ภาษี
ก็มักจะส่ายหัว ดูมันยุ่งยาก และน่ากลัวแต่ทุกเรื่อง ทุกอย่างบนโลกนี้  ถ้าเราไม่เข้าไปทำความเข้าใจมัน
 มันก็จะน่ากลัว และไม่อยากที่จะรู้จักมัน

วันนี้ ....เราบังเอิญได้เข้ามา ทำความรู้จักมันแล้ว  อย่ากระนั้นเลย มาลองสำรวจ กันให้ชัดๆทีซิว่า
ตั้งแต่ต้นปีมานี่ เรามีรายได้เข้ากระเป๋า ที่ผ่านบัญชีแบบถูกต้องมากี่มากน้อยแล้ว
แล้วถ้าถึงสิ้นปี เราจะมีรายได้รวมทั้งหมด เป็นเม็ดเงินพอที่จะต้องเสียภาษีมั้ยนะ
ถ้ารายได้ที่ว่าเกิน 150,000 บาท ต่อปี ก็ถึงเวลาที่ต้องมาเรียนรู้กันละนะ

เดี๋ยวนี้... การยื่นภาษีรายได้ สามารถทำได้เองผ่านระบบอิเตอร์เนต ของกรมสรรพากร
แต่หลายท่านที่เคยลองยื่น อาจจะงงๆ กับอัตราภาษีแบบขั้นบันได เมื่อก่อนเราก็งง
แต่พอได้นั่งลง ทำความเข้าใจ ก็ชักสนุก จึงอยากมาบอกเล่าให้ เพื่อนๆ ได้ฟัง
และวันนี้ ก็มีสูตร คำนวณ เพื่อวางแผนภาษีกันล่วงหน้าให้ด้วย
โดยมี น้องร่วมอาชีพ ที่น่ารัก คือ คุณมานพ รัตนะ มาแจกสูตรคำนวณให้เข้าใจกัน ใช้งานก็ง่ายมากค่ะ


ลองทำกันดูนะคะ

ถ้าท่านสนใจให้เราวางแผนภาษี โปรดคลิก ลิงค์ข้างล่างนี้ เพื่อให้เราติดต่อกลับ



0 ความคิดเห็น